| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 95 ท่าน 
FreeSplanS MENU
C a l c u l a t o r . . .

แลกลิ้งค์!!!
Link to US!!!


Love Home Board...

| ดูกระทู้ทั้งหมด  | ช่วยกันตอบ click...! |
 




 fp : 00141 อ่าน. 4387 
[*_*] ต้องการผู้รับเหมาสร้างบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 13 หลัง ด่วน....
งานจ้างเหมา และขอบเขตการจ้างเหมา
สถานที่จ้างเหมางานก่อสร้างบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 8-13 หลัง ที่ตั้งอยู่ ณ ที่ดินโครงการ Home Place รัตนาธิเบศร์ ตำบลบางเลน อำเภอตลาดขวัญ จังหวัดนนทบุรี

ขอบเขตงานจ้างเหมา รวมค่าวัสดุ ค่าแรงและเครื่องจักร ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1.งานโครงสร้างทั้งหมด
2.งานสถาปัตยกรรม (ไม่รวมงานพรมและพื้นไม้สำเร็จรูป)
3.งานระบบไฟฟ้า ชั้นที่ 1 ชั้นที่ 2 รวมตู้เมนไฟฟ้า และสายไฟฟ้า
4.งานระบบสุขาภิบาลในชั้นที่1 ชั้นที่ 2 ทั้งหมด
5.งานระบบบำบัดน้ำเสีย และงานระบบน้ำเสียภายใน

งานที่ทางบริษัทฯ ผู้ว่าจ้างเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งให้กับทางผู้รับเหมามีตามรายการดังนี้ คือ
1.งานเสาเข็ม
2.งานคอดินสำเร็จรูป
3.แผ่นพื้น Half Slab (HS) ชั้น 2
4.แผ่นผนังสำเร็จรูป Double Wall (DW), และแผ่นผนังสำเร็จรูป Solid Wall (SW)
5.งานติดตั้งระแนงเหล็กและมุงกระเบื้องหลังคา ซีแพคโมเนียร์ (ไม่รวมโครงหลังคา)
6.บัวสำเร็จรูป (Fiber Cement)
7.แผ่นผนังรั้วสำเร็จรูป
8.เครื่องสุขภัณฑ์ อันประกอบด้วย ชักโครก,อ่างล้างหน้า,อ่างอาบน้ำ(ถ้ามี),ที่ใส่สบู่,ที่ใส่กระดาษชำระ
9.งานพรมและไม้พื้นสำเร็จรูป
10.ถังบำบัดน้ำเสีย
11.งานกำจัดปลวก

ราคาค่าจ้าง
แบบ SS1 ขนาดพื้นที่ 135.51 ตรม. ราคา 650,000 บาท/ ราคาต่อ ตรม. 4,976 บาท
แบบ SS2 ขนาดพื้นที่ 116.46 ตรม. ราคา 480,000 บาท/ ราคาต่อ ตรม. 4,121 บาท
แบบ SS3 ขนาดพื้นที่ 142.31 ตรม. ราคา 670,000 บาท/ ราคาต่อ ตรม. 4,708 บาท

ระยะเวลา และแรงงาน
120 วัน นับจากวันที่ลงงาน และทำสัญญา ใช้แรงงานประมาณ 4-5 ต่อ 1 หลัง

ที่พักคนงาน
ทางโครงการมีพื้นที่ให้ แต่ทางผู้รับเหมาต้องสร้างโรงเรือนคนงานเอง

ลักษณะการทำงาน
หลังจากวางระบบรากฐาน และพื้นชั้น 1 แล้วเสร็จ ใช้เครนยกผนังแต่ละด้านและคานสำเร็จรูปมาเชื่อมต่อกัน หลังจากนั้นจึงหล่อเสาเพื่อเชื่อมผนังแต่ละด้าน

ปัญหาที่พบ
ไฟฟ้า ) ในแคมพ์คนงานสามารถพ่วงต่อกับทางโครงการได้เลย ส่วนหน้างานช่วงแรกต้องจัดหาเครื่องปั่นไฟมาใช้ก่อน (ทางผู้รับเหมาจัดหา) เนื่องจากไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง
ประปา ) กำลังดำเนินการเชื่อมต่อท่อเมนใหญ่เข้ามาในโครงการจะแล้วเสร็จภายใน 2 อาทิตย์ ในระยะแรกทางบริษัทจะจัดซื้อน้ำมาใส่แทงค์ให้ใช้ไปก่อน ทั้งหน้างานและในแคมพ์

เงื่อนไขการรับแบบ และทำสัญญา
การรับแบบเพื่อตีราคางาน ต้องมัดจำค่าแบบชุดละ 1000 บาท หลังจากตีราคาและนำแบบมาคืน จะคืนเงินมัดจำให้
การทำสัญญาต้องวางเงินมัดจำประกันการหนีงานจำนวน 30,000 บาท ต่อ 1 Project (จะกี่หลังก็ได้)

คุณสมบัติของผู้รับเหมา
1.เป็นบุคลธรรมดา หรือเป็นนิติบุคลก็ได้
2.มีคนงานพร้อมที่จะลงได้ตลอดเวลา
3.มีประสบการณ์ในงานก่อสร้างไม่น้อยกว่า 2 ปี
4.มีเงินทุนสำรอง (ทางบริษัทจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากที่ได้กล่าวมาแล้วในข้างต้น)

การชำระค่าจ้าง
แบ่งเป็น 6 งวด ตรวจรับงานทุกๆ 12-25 วัน ตามเป้าหมายของงาน อีก 10 วันสั่งจ่ายเงิน มีรายละเอียดดังต่อไปนี้
งวดที่ 1 12% รวม 18 วัน จะจ่ายเมื่อได้ทำงานเตรียมพื้นที่หน้างาน, งานฐานรากเสาตอม่อตัวอาคาร, งานปรับระดับดินโดยรอบบริเวณ, งานติดตั้งคาน ค.ส.ล. ชั้นที่ 1, งานทดสอบแรงดันน้ำดีที่ 2 Bar แรงดันน้ำทิ้งที่ 0.50 Bar, งานติดตั้งพื้นสำเร็จรูปชั้นที่ 1, งานเดินท่อระบบไฟฟ้าพร้อมร้อยสายไฟฟ้าชั้นที่ 1, งานทดสอบ ระบบไฟฟ้า สัญญาณภาพ TV และสายโทรศัพท์ทั้งหมด, งานเทคอนกรีต Topping พื้นชั้นที่ 1 และงานเทคอนกรีตรอยต่อคาน, งานเก็บทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบสถานที่ก่อสร้าง แล้วเสร็จทั้งหมด พร้อมทั้งได้รับการส่งมอบงานและตรวจรับมอบงานจากทางผู้ว่าจ้าง หรือตัวแทนผู้ว่าจ้างเรียบร้อยแล้ว

งวดที่ 2 12% รวม 20 วัน จะจ่ายเมื่อได้ทำงานติดตั้งผนังสำเร็จรูปชั้นที่ 1, งานเดินท่อระบบไฟฟ้าพร้อมร้อยสายไฟฟ้าในผนังชั้นที่ 1 พร้อมเทคอนกรีต ผนัง Double Wall (DW) ชั้นที่ 1 (สูง 130 ซม.), งานเก็บงานปูนบริเวณรอยต่อระหว่างพื้นและผนังชั้นที่ 1 ทั้งภายในและภายนอกทั้งหมด, งานติดตั้งพื้นสำเร็จรูปชั้นที่ 2 พร้อมวางขอบ Fiber Cement บนพื้นชั้นที่ 2 , งานเดินท่อระบบน้ำดี ระบบน้ำทิ้ง งานระบบท่อโสโครก งานระบบท่ออากาศที่พื้นชั้นที่ 2 พร้อมทดสอบแรงดันน้ำดีที่ 2 Bar แรงดันน้ำทิ้งที่ 0.50 Bar, งานเดินท่อระบบไฟฟ้าพร้อมร้อยสายไฟฟ้าชั้นที่ 2, งานทดสอบ ระบบไฟฟ้า สัญญาณภาพ TV และสายโทรศัพท์ทั้งหมด, งานโครงสร้างคอนกรีตบันไดจากชั้นที่1 ถึงชั้นที่ 2 และงานเทคอนกรีตส่วนที่เหลือในผนัง Double Wall (DW) ชั้นที่ 1, งานเทคอนกรีต Topping พื้นชั้นที่ 2, งานเก็บทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบสถานที่ก่อสร้าง แล้วเสร็จทั้งหมด พร้อมทั้งได้รับการส่งมอบงานและตรวจรับมอบงานจากทางผู้ว่าจ้าง หรือตัวแทนผู้ว่าจ้างเรียบร้อยแล้ว

งวดที่ 3 32% รวม 25 วัน จะจ่ายเมื่อได้ทำงานติดตั้งผนังสำเร็จรูปชั้นที่ 2, งานฐานรากรั้วพร้อมตอกเสาเข็ม 6 เหลี่ยม (ขนาด 0.15 x 0.15 ม. ยาว 2 ม.), งานเสารั้วและงานติดตั้งแผ่นผนังรั้วระหว่างด้านหน้า ด้านข้าง 2 ด้าน และด้านหลังบ้านพร้อมเก็บปูนบริเวณรอยต่อผนังรั้วภายในและภายนอกทั้งหมด,ระบบระบายน้ำเสียภายนอก, งานเดินท่อระบบไฟฟ้าพร้อมร้อยสายไฟฟ้าในผนังชั้นที่ 2 เทคอนกรีต ผนัง Double Wall (DW) ชั้นที่ 2 (เทเต็ม) , งานผนัง Glass Block ชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 (ถ้ามี), เก็บงานปูนบริเวณรอยต่อระหว่างพื้นและผนังชั้นที่ 2 ทั้งภายในและภายนอกทั้งหมด, งานเก็บปูนและผนังและเชื่อมวงกบไม้ประตูและหน้าต่าง ของ ชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 ทั้งภายในและภายนอกทั้งหมด, งานทา Flint Coat ที่ขอบพื้นผนังห้องน้ำทั้งภายในและภายนอกทั้งหมด, งานติดตั้งวงกบไม้ประตู-หน้าต่างชั้นที่1 และชั้นที่ 2 , งานปูกระเบื้องห้องน้ำชั้นที่ 1 , งานติดตั้งราวบันไดเหล็กและราวกันตกทาสีกันสนิม, งานติดตั้งโครงหลังคาเหล็กทาสีกันสนิมพร้อมทั้งติดตั้งเชิงชายสำหรับงานมุงหลังคา, งานทาสีรองพื้นภายในและภายนอก ชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 , งานเก็บทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบสถานที่ก่อสร้าง แล้วเสร็จทั้งหมด พร้อมทั้งได้รับการส่งมอบงานและตรวจรับมอบงานจากทางผู้ว่าจ้าง หรือตัวแทนผู้ว่าจ้างเรียบร้อยแล้ว

งวดที่ 4 32% รวม 25 วัน จะจ่ายเมื่อได้ทำงาน ติดตั้งประตูรั้วทางเข้าหน้าบ้าน (บานเลื่อน บานเปิดและงานห้องเก็บขยะด้านหน้า) รวมทั้งงานรั้วเหล็กโปร่ง (สูง 0.80 ม.), งานทาสีพลาสติกและงานทาสีน้ำมันบริเวณงานรั้วทั้งหมด, งานติดตั้งบานประตู-หน้าต่างไม้ชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2, งานฝ้าเพดานฉาบเรียบยิปซั่มบอร์ดหนา 9 มม. พร้อมฉาบรอยต่อเรียบ, งานฝ้าเพดาน (ภายนอก) กระเบื้องกระดาษหนา 4 มม. งานปรับระดับพื้นสำหรับงานปูพรม, งานปูปาร์เก้พร้อมขัดและทาสีรองพื้น, งานเก็บสีตามดผนังและฝ้าเพดานทั้งภายในและภายนอก, งานทา Flint Coat ที่ขอบพื้นและผนังห้องน้ำทั้งภายในและภายนอกทั้งหมด, งานปูกระเบื้องห้องน้ำชั้นที่ 2, งานปูกระเบื้อเซรามิคพื้น งานปูหินอ่อนพื้นและผนังทั้งภายในและภายนอกทั้งหมด, งานติดตั้งวงกบและบานอลูมิเนียมพร้อมกระจกของบานประตู-หน้าต่างและช่องแสงของชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 พร้อมติด Tape เพื่อป้องกันความเสียหาย, ทดสอบแรงดันน้ำดีที่ 2 Bar แรงดันน้ำทิ้งที่ 0.50 Bar, งานเก็บทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบสถานที่ก่อสร้าง แล้วเสร็จทั้งหมด พร้อมทั้งได้รับการส่งมอบงานและตรวจรับมอบงานจากทางผู้ว่าจ้าง หรือตัวแทนผู้ว่าจ้างเรียบร้อยแล้ว

งวดที่ 5 6% รวม 25 วัน จะจ่ายเมื่อได้ทำงาน งานถนนโรงรถ, งานถนนภายใน, งานซักล้าง, งานติดตั้งบันไดจากชั้นที่ 1 ถึงชั้นที่ 2 , งานติดตั้งราวบันได, งานทำสีปาร์เก้แล้วเสร็จ, งานทาสีจริงภายในเที่ยวที่1 ชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 , งานทาสีจริงภายนอกเที่ยวที่ 1 ชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 , งานเก็บทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบสถานที่ก่อสร้าง แล้วเสร็จทั้งหมด พร้อมทั้งได้รับการส่งมอบงานและตรวจรับมอบงานจากทางผู้ว่าจ้าง หรือตัวแทนผู้ว่าจ้างเรียบร้อยแล้ว

งวดที่ 6 6% รวม 12 วัน จะจ่ายเมื่อได้ทำงานติดตั้งเครื่อง สุขภัณฑ์ห้องน้ำ, การทดสอบการรั่วซึมของท่อน้ำดีที่ 2 Bar แรงดันน้ำทิ้งที่ 0.50 Barทั้งหมด, งานติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมด, งานทาสีจริงภายในเที่ยวที่ 2 ชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 , งานทาสีจริงภายนอกเที่ยวที่ 2 ชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 , งานภายนอก, งานเก็บทำความสะอาด และเคลียร์พื้นที่แล้วเสร็จทั้งหมด พร้อมทั้งได้รับการส่งมอบงานและตรวจรับมอบงานจากทางผู้ว่าจ้าง หรือตัวแทนผู้ว่าจ้างเรียบร้อยแล้ว รวมถึงการรื้อถอนที่พักคนงานที่ผู้รับจ้างได้ปลูกสร้างในเขตที่ดินของผู้ว่าจ้างและเก็บทำความสะอาดเป็นที่เรียบร้อย

   โดย : สุรชัย 28/10/2003




 โดย : นพพันธ์

กรุณาติดต่อกลับ0858154315ใด้ทุกวันครับ
มีผลงาน เเละสัญญาก่อสร้างที่เคยผ่านมา
ให้ชมมากมายครับ ประสพการณ์กว่า 30ปีครับ

13/12/2006

 โดย : ช่างสม

ทราบจากผู้รับเหมาหลายรายที่เข้าไปทำงานว่ามีคนเข้าไปทำงานส่งงานได้ไม่ถึง1%จริงหรือเปล่าครับ?

14/8/2007

 โดย : เอพริล

จะติดต่อไปที่ท่านได้อย่างไรค่ะรบกวนช่วยทิ้งเบอร์ติดต่อกลับให้ที่เมล์ด้วยค่ะขอบคุณค่ะ

14/11/2007

 fp รายละเอียดเพิ่ม

Name *
Email *
ข้อความ *








 
Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.